Giỏ hàng

Nội soi đại tràng giá bao nhiêu trả lời từ chuyên gia

Giải đáp câu hỏi nội soi đại tràng giá bao nhiêu

Nội soi đại tràng là kỹ thuật được sử dụng để phát hiện các dấu hiệu bất thưởng ở lòng đại trực tràng. Phương pháp này giúp chẩn đoán được các bệnh đại tràng như: Viêm loét đại tràng, bệnh Crohn, polyp, viêm đại tràng màng giả… Đồng thời giúp bạn phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư. Vậy nội soi đại tràng giá bao nhiêu hãy nghe chuyên gia giải đáp.

Nội soi là gì?

Nội soi đại tràng là kỹ thuật mà bác sĩ dùng ống nội soi mềm có đường kính khoảng 13 mm (bằng ngón tay) đưa vào hậu môn. Ống nội soi sau khi đi qua hậu môn vào trực tràng, đại tràng và cuối cùng là kết thúc ở manh tràng. Trên ống này có lắp camera cho phép bác sĩ chẩn đoán bệnh qua hình ảnh. Nội soi đại tràng sẽ phát hiện các dấu hiệu bất thường trên bề mặt niêm mạc đại trực tràng.

Vì sao phải nội soi đại tràng

Ung thư đại-trực tràng đứng hàng thứ ba ở nam giới và hàng thứ hai ở nữ giới trên toàn thế giới. Trong số các bệnh ung thư thì bệnh này đứng thứ 3 về tỷ lệ tử vong. Hàng năm, khoảng 150.000 trường hợp ung thư đại-trực tràng được chẩn đoán và 50.000 trường hợp tử vong vì bệnh lý này tại Hoa Kỳ.

Nếu ung thư đại-trực tràng được phát hiện và tầm soát sớm sẽ hạn chế ít nhất 30.000 trường hợp tử vong. Nội soi đại tràng là tiêu chuẩn vàng trong tầm soát ung thư đại-trực tràng.

Đối với các bệnh nhân có biểu hiện như: rối loạn đi tiêu, tiêu phân lẫn máu, tiêu chảy kéo dài, sụt cân, đau bụng kéo dài không rõ nguyên nhân hoặc gia đình có tiền sử ung thư hay polyp đại-trực tràng…sẽ được bác sĩ chỉ định nội soi để tầm soát ung thư.

Tầm soát ung thư đại-trực tràng cho phép phát hiện ung thư sớm, giúp kéo giảm tỷ lệ tử vòng và tăng cơ hội sống của bệnh nhân. Ung thư đại trực tràng sẽ được khống chế tốt nếu phát hiện sớm.

Khi nào nên đi nội soi đại tràng

Bệnh nhân có một hoặc một vài triệu chứng sau đây nên nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất để nội soi. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp việc điều trị ung thư đại tràng hiệu quả.

 

  • Đau bụng vùng dưới thường xuyên nhưng không rõ nguyên nhân, thay đổi thói quen đi đại tiện, tiểu tiện.

  • Đi đại tiện phân có màu đen như bã cà phê, có máu trong phân.

  • Gia đình có tiền sử về bệnh tiêu hóa, bị polyp đại tràng, người thân từng mắc bệnh ung thư đại tràng…

Các dấu hiệu trên cảnh báo cơ thể đang có vấn đề và cần được thăm khám kịp thời. Việc chẩn đoán để phòng trường hợp bị ung thư đại tràng hoặc các bệnh liên quan.

Chuẩn bị gì trước khi nội soi đại tràng?

Bệnh nhân được chỉ định thực hiện nội soi đại tràng cần chuẩn bị những điều sau:

  • Khai báo bác sĩ về đơn thuốc hay loại thuốc mà bản thân đang sử dụng. Báo cho bác sĩ biết bạn có bị dị ứng thuốc hay đang mang thai hay không.

  • Trước 1, 2 ngày thực hiện nội soi đại tràng, người bệnh nên ăn các loại thực phẩm mềm, loãng và uống các loại nước có màu trong. Không uống nước có ga, bia, rượu hay các loại nước đục màu.

  • Uống thuốc nhuận tràng theo chỉ định của bác sĩ và nên uống nhiều nước để tránh bị mất nước khi nội soi. Trước khi thực hiện nội soi từ 6 đến 8 tiếng bạn nên ngưng uống nước.

  • Trong trường hợp uống thuốc nhuận tràng rồi mà vẫn chưa được sạch. Người bệnh sẽ được nhân viên y tế thụt tháo để làm sạch.

  • Sau khi nội soi xong bệnh nhân có thể mắc phải một vài tác dụng phụ nhưng rất nhẹ, không đáng lo ngại. Bệnh nhân cần báo lại với bác sĩ khi xuất hiện một số biến chứng kéo dài như: sốt, chóng mặt, nôn, đại tiện ra máu, đau bụng dưới nhiều…

Nội soi đại tràng mất bao lâu?

Thủ thuật nội soi đại tràng thường được thực hiện trong khoảng 10 – 30 phút tùy theo từng bệnh nhân. Đối với các trường hợp phải sinh thiết tế bào để xét nghiệm, cắt polyp, chẩn đoán ung thư...thì thời lượng nội soi sẽ cao hơn.

Sau đây là toàn bộ quá trình nội soi đại tràng được thực hiện tại các bệnh viện lớn.

  • Bác sĩ tiến hành thăm khám và chỉ định bệnh nhân thực hiện nội soi đại tràng

  • Bệnh nhân làm các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết

  • Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho bệnh nhân về các vấn đề liên quan đến nội soi đại tràng

  • Bệnh nhân được hướng dẫn uống thuốc để làm sạch đại tràng

  • Thay đồ, mặc quần áo y tế để tiện cho nội soi

  • Bác sĩ sẽ tư vấn tường tận quy trình và các điều cần lưu ý khi nội soi

  • Bác sĩ gây mê khám và tiến hành gây mê. Trường hợp không gây mê có thể bỏ qua bước này.

  • Thực hiện nội soi

  • Kết thúc nội soi, chuyển bệnh nhân về phòng nghỉ ngơi, chăm sóc sau nội soi

Nhìn chung, toàn bộ thời gian từ lúc thăm khám, nội soi cho đến ra về, có thể ra về là khoảng 4 - 5 tiếng.

Nội soi đại tràng giá bao nhiêu?

Sau đây là bảng giá nội soi đại tràng tại một số cơ sở thăm khám uy tín, quy mô lớn.

 

Bệnh viện, phòng khám

Loại nội soi

Giá 

(VNĐ)

Bệnh viện Việt Đức

Nội soi đại trực tràng ống mềm có sinh thiết (chưa gây mê)

401,000

Nội soi đại trực tràng ống mềm không sinh thiết (chưa gây mê)

300,000

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn

Nội soi đại có tràng gây mê 

1,500,000

Nội soi đại tràng không gây mê 

900,000

Bệnh viện Thu Cúc

Nội soi đại có tràng gây mê

1,500,000 

Nội soi đại tràng không gây mê 

800,000 

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Nội soi đại có tràng gây mê

2,000,000

Nội soi đại tràng không gây mê

1,000,000

Phòng khám Vietlife MRI 

Nội soi đại có tràng gây mê

2,200,000

Nội soi đại tràng không gây mê

900,000

Phòng khám Hoàng Long

Nội soi đại tràng có gây mê

1,350,000 - 2,850,000 (phụ thuộc vào hệ thống máy nội soi được sử dụng)

Phòng khám Y Cao Cầu Giấy

Nội soi đại tràng không gây mê

750,000

Diễn biến sau nội soi đại tràng

Sau đây là một số biến chứng mà người bệnh dễ gặp phải khi nội soi đại tràng.

– Do trong quá trình nội soi hơi sẽ được bơm vào đại tràng nên người bệnh có thể có cảm giác trướng bụng hay đau quặn bụng tạm thời. Cảm giác này sẽ nhanh chóng mất đi khi người bệnh trung tiện và đi vệ sinh.

– Người bệnh sẽ được bác sĩ giải thích về kết quả nội soi. Trường hợp có sinh thiết thì người bệnh sẽ nhận về kết quả trong vòng từ 5 – 7 ngày.

– Người bệnh có thể ăn uống bình thường sau khi nội soi. Nếu có cắt polyp thì bác sĩ nội soi sẽ hướng dẫn chế độ ăn cụ thể cho người bệnh.

Tai biến của nội soi đại tràng

Nội soi đại tràng sẽ an toàn hơn nếu được thực hiện bởi các bác sĩ đầu ngành, uy tín, tay nghề cao. Nội soi và cắt polyp khoảng 0,1 – 0,5% xảy ra biến chứng. Những tai biến có thể xảy ra trong quá trình nội soi bao gồm: chảy máu (tại vị trí sinh thiết hay cắt polyp) và thủng đại tràng.

Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với thuốc tê hoặc thuốc mê có thể bị rối loạn nhịp tim khi nội soi. Chảy máu sau khi nội soi thường nhẹ và có thể tự cầm mà không cần can thiệp gì thêm.

Trường hợp chảy máu không ngừng cần tiến hành nội soi lại. Rất có thể bệnh nhân bị thủng đại tràng và cần được khâu lại. 

Người bệnh có các triệu chứng như đau bụng nhiều, sốt, lạnh run hay đi tiêu ra máu cần báo sớm cho bác sĩ nội soi hay nhân viên y tế. Tai biến chảy máu có thể xảy ra muộn sau khi nội soi 7 – 14 ngày.

Mặc dù tai biến của nội soi đại tràng rất thấp nhưng điều quan trọng là cần nhận ra sớm những dấu hiệu của tai biến để xử trí kịp thời và an toàn.

Trên đây các chuyên gia của chúng tôi đã giải đáp câu hỏi nội soi đại tràng. Hiện các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện đều có niêm yết giá nội soi cụ thể. Do đó để biết mức giá chính xác bạn có thể đến tận nơi để được tư vấn chi tiết.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top