Giỏ hàng

Thực hư vitamin e có tác dụng gì đối với da mặt

Giải đáp thắc mắc vitamin e có tác dụng gì đối với da mặt?

Ngày nay chị em phụ nữ đặc biệt ưa chuộng việc làm đẹp bằng vitamin E. Vậy vitamin E có tác dụng gì đối với da mặt? Sử dụng vitamin E như thế nào đúng cách? bôi trực tiếp hay uống? Tất cả các băn khoăn của chị em sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau.

Tác dụng của Vitamin E đối với sức khỏe và làn da?

Vitamin E giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giúp cơ thể phòng tránh và điều trị một số bệnh nguy hiểm. Với một số người mắc bệnh truyền nhiễm hoặc có chế độ ăn ít béo luôn có nồng độ Vitamin E trong máu thấp. Lúc này cơ thể cần bổ sung lượng Vitamin E thiếu hụt. Vitamin E thực sự phát huy công dụng tích cực đối với các trường hợp thiếu hụt vitamin E.

 

Để biết cách sử dụng Vitamin E hiệu quả chúng ta cần hiểu được các tác dụng của nó. Vitamin E có cấu tạo tương tự như vitamin B1, Vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và cũng là một loại Vitamin tan trong dầu. 

Vitamin E chứa thành phần làm tan và phá vỡ gốc tự do, vì thế giúp chống lại tình trạng lão hóa da. Các chất chống oxy hóa có trong Vitamin E sẽ đánh bật các yếu tố hình thành gốc tự do và có thể hòa tan cả gốc tự do đã hình thành, từ đó trì hoãn quá trình lão hóa da. Ngoài ra vitamin E còn giúp da chống lại các tác hại của tia cực tím và ngăn chặn các tia UV tác động xấu lên da. Nhờ vậy da của bạn sẽ được bảo vệ tránh xa nguy cơ bị sạm, nám. Hơn nữa Vitamin E còn hỗ trợ điều trị mụn cực tốt.

Hiện nay có rất nhiều dòng thực phẩm chất năng cung cấp Vitamin E giúp làm đẹp da và nâng cao sức khỏe. Có rất nhiều cách làm đẹp với Vitamin E được áp dụng tại nhà cũng như spa. Trong đó mọi người có thể uống trực tiếp hoặc bôi tinh chất Vitamin E lên mặt. Tuy nhiên có rất nhiều người nhầm tưởng việc uống và bôi Vitamin E cho công dụng giống nhau. Điều này hoàn toàn sai lầm. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các cách làm đẹp với Vitamin E.

Làm đẹp cùng Vitamin E thông qua những cách nào?

Bổ sung Vitamin E thông qua đường uống

Ngoài việc bổ sung vào cơ thể các loại thực phẩm giàu Vitamin E có nguồn gốc tự nhiên giúp làm đẹp da. Nhiều chị em còn chọn cách uống trực tiếp các loại thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin E.

 

Vitamin E đi vào cơ thể thông qua đường uống sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu. Các hoạt chất này sẽ giúp làn da trở nên khỏe mạnh, căng tràn sức sống và được bảo vệ toàn diện từ trong ra ngoài.

Nếu như Vitamin A, C tan ngay trong nước thì Vitamin E lại trơ khi gặp nước. Vì thế cơ thể không tự đào thải Vitamin E dư thừa. Nếu bạn nạp quá liều lượng Vitamin E vào cơ thẻ thì nó sẽ bị lắng đọng ở các mô mỡ dưới da.

Vitamin E lắng dọng trong cơ thể quá nhiều sẽ gây ra mệt mỏi và suy nhược. Ngoài ra các vi chất có trong Vitamin E sẽ cạnh tranh với các chất chống oxy hóa khác phá vỡ và gây tổn hại tế bào. Sau đây là hàm lượng Vitamin E được khuyến nghị dùng cho trẻ em, phụ nữ, nam giới và người thiếu hụt Vitamin E.

Nhu cầu bổ sung dành cho người thường được khuyến nghị 

Bảng bổ sung dành cho người thiếu trầm trọng 

Những lưu ý khi uống viên Vitamin E

  • Mặc dù Vitamin E tốt cho cơ thể nhưng bạn tuyệt đối không được lạm dụng. Đối với người bình thường mỗi ngày chỉ nên nạp vào cơ thể lượng Vitamin E không quá 12mg.

  • Phụ nữ mang thai thiếu hụt dưỡng chất nên cần bổ sung một lượng Vitamin E 15mg một ngày để giúp cơ thể luôn đủ chất.

  • Bạn không nên uống Vitamin E trong một thời gian dài, xuyên suốt. Tốt nhất nên uống liên tục trong vòng 2 tháng, ngưng một thời gian rồi hãy sử dụng lại.

Thoa vitamin E trực tiếp lên da bằng viên nang chuyên dụng

Ngoài việc uống thì các chị em còn truyền tai nhau bí quyết thoa viên nang trực tiếp lên da mỗi ngày giúp làm trắng da, ngăn ngừa, làm mờ vết thâm, nám, sạm. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người dùng không nên sử dụng các dạng viên nang để uống thoa trực tiếp lên da mặt. Vì trong viên nang chứa lượng dầu rất cao. Trường hợp người dùng thuộc loại da nhờn, mụn khi thoa Vitamin E dạng viên nang lên mặt sẽ khiến da bóng dầu, tình trạng mụn trở nên nặng hơn và khó điều trị.

Hơn thế nữa, các loại viên nang Vitamin E được điều chế riêng dùng cho đường uống cho nên không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt. Nếu bạn miễn cưỡng bôi viên nang Vitamin E lên mặt thì nó hoàn toàn vô tác dụng và không có khả năng chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vì thế bạn không nên bôi hay thoa trực tiếp viên nang Vitamin E mà nên sử dụng loại Vitamin E chuyên dụng.

Những lưu ý trong cách sử dụng viên Vitamin E trực tiếp

  • Bạn nên dùng Vitamin E chuyên dụng dành cho da mặt hoặc sử dụng mặt nạ tự nhiên từ các nguyên liệu thiên nhiên giàu Vitamin E

  • Bạn có thể kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm, dưỡng chất dành cho da mặt. Trong các sản phẩm này thành phần Vitamin E đã được tách dầu nên không gây bít lỗ chân lông và giúp da hấp thụ tốt hơn.

  • Bạn nên thoa Vitamin E với liều lượng vừa phải vừa hiệu quả mà lại không hề lãng phí.

  • Vitamin E thích hợp dùng cho da khô, mụn, sần sùi, nứt nẻ hoặc có dấu hiệu lão hóa. Các cô nàng da dầu tốt nhất chỉ nên bổ sung Vitamin E qua đường uống, hạn chế bôi lên mặt.

  • Để mang lại hiệu quả cao tốt nhất bạn nên kết hợp vừa uống và thoa Vitamin E, chăm sóc da tối ưu cả bên trong lẫn bên ngoài.

Cách chăm sóc da mặt với vitamin E

Qua phần trên chắc bạn đã biết Vitamin E có tác dụng gì đối với da mặt. Tiếp sau đây chúng tôi chia sẻ cách làm đẹp đơn giản với Vitamin E và các nguyên liệu phổ biến khác.

Mặt nạ sữa tươi và Vitamin E

Mặt nạ sữa tươi kết hợp Vitamin E giúp cấp ẩm cho da, làm da căng tràn sức sống và giảm tình trạng thâm nám, mang lại làn da tươi sáng. Trong sữa tươi có chứa thành phần axit lactic giúp làm sáng và nuôi dưỡng da. Trong khi đó Vitamin E tái tạo và phục hồi tế bào da. Cách làm mặt nạ sữa tươi Vitamin E như sau:

  • Bạn trộn đều 2 viên Vitamin E chuyên dùng bôi da cộng thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường.

  • Bạn rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên da và cổ.

  • 30 phút sau bạn rửa mặt lại với nước ấm. Sau khi lau khô mặt bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên da.

  • Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ sữa tươi Vitamin E ít nhất 3 lần để đạt kết quả cao nhất.

Mặt nạ bột nghệ Vitamin E

Vitamin E và bột nghệ tạo nên một hỗn hợp giúp làm đẹp da hiệu quả. Mặt nạ này giúp chị em đánh bay mụn, sạm, nám, tàn nhang. Đồng thời Vitamin E còn cấp ẩm, bột nghệ làm sáng da và giúp da căng bóng. Cách làm mặt nạ Vitamin E được thực hiện như sau:

  • Trộn đều hỗn hợp 1 thìa mật ong nguyên chất cùng 1 đến 2 viên Vitamin E chuyên dụng bôi da với 2 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất.

  • Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên da và cổ, massage nhẹ nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút.

  • Bạn để từ 25 đến 30 phút cho mặt nạ khô

  • Sau đó rửa sạch với nước ấm. Lau khô da mặt và thoa kem dưỡng ẩm.

  • Tốt nhất mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần tình trạng da sẽ cải thiện trở nên trắng sáng, đều màu, hồng hào.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp Vitamin E có tác dụng gì đối với da mặt. Với những tính năng đặc biệt chắc chắn chị em không thể bỏ qua “thần dược” này trong danh sách các nguyên liệu làm đẹp da.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top