Giỏ hàng

Những lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng làm đẹp da

Những điểm đáng lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng làm đẹp da

 

Hiện nay thực phẩm chức năng trở nên đa dạng và phổ biến hơn bao giờ hết. Trên các kênh thông tin đại chúng đều quảng cáo rầm rộ về các loại thực phẩm chức năng làm đẹp da. Vậy việc dùng thực phẩm chức năng làm đẹp da có tốt không? có ảnh hưởng hay gây ra tác dụng phụ gì hay không? Tất cả các câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau.

Thế nào là thực phẩm chức năng làm đẹp da?

Thực phẩm chức năng làm đẹp da được bào chế thành dạng viên nang hoặc dạng lỏng dùng để uống nhưng không phải là thuốc. Trong mỗi viên nang sẽ chứa các chất dinh dưỡng, khoáng chất cùng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cơ thể chúng ta do chịu tác động của môi trường, chế độ ăn uống, làm việc nên sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất. Thực phẩm chức năng giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu vào bên trong cơ thể nuôi dưỡng tế bào da đẹp từ trong ra ngoài.

Thực phẩm chức năng được đưa vào cơ thể qua đường uống hoặc truyền dịch sẽ hòa tan vào trong máu đi nuôi tế bào. Các chất dinh dưỡng giúp phục hồi tế bào hư tổn và kích thích tế bào sinh sôi, phát triển.

Cách làm đẹp da bằng thực phẩm chức năng ít gây tác dụng phụ hay các triệu chứng bất thường nên được nhiều người dùng ưa chuộng.

Các loại thực phẩm chức năng làm đẹp da phổ biến

Thực phẩm chức năng làm đẹp da muôn hình vạn trạng. Tuy nhiên tựu chung gồm có các sản phẩm sau.

Viên uống trắng da

Trong các loại thực phẩm chức năng làm đẹp da hiện nay thì viên uống trắng da là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tiêu dùng phổ biến. Trong các viên uống trắng da thì thành phần chủ yếu là Vitamin C và các hoạt chất khác. 

Khi vào cơ thế dưỡng chất sẽ hòa tan vào máu giúp kiểm soát và loại bỏ các sắc tố Melanin làm sạm da, tối màu. Hơn thế nữa Vitamin C sẽ đánh bật các nhân tố gây mụn, lão hóa da giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Viên uống trắng da chứa các thành phần chủ yếu sau vitamin C, glutathione, vitamin B3,… có tác dụng làm trắng da và giúp da khỏe mạnh không bị mụn, nám, tàn nhang, đồi mồi. Bạn nên sử dụng viên uống trắng da liên tục từ 3 đến 6 tháng để da bật tông và trở nên láng mượt hơn.

Viên uống/ nước uống/ bột bổ sung Collagen

Collagen thành phần quan trọng giúp da luôn căng bóng, mượt mà. Nếu thiếu hụt Collagen da dẻ trở nên nhăn nheo, khô ráp, chảy xệ. Đối với phụ nữ bước sang tuổi 30 Collagen trong cơ thể giảm sút trầm trọng, các liên kết Collagen bị đứt, gãy khiến da chùng, chảy xệ. Để ngăn chặn và khắc phục tình trạng này tốt nhất bạn nên bổ sung Collagen cho da thông qua các thực phẩm chức năng dạng viên uống, nước uống hay bột uống. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp gìn giữ nét thanh xuân cho làn da.

Viên uống Vitamin C/ Vitamin E

Viên uống Vitamin C/ Vitamin E là hai dạng thực phẩm chức năng làm đẹp da được nhiều chị em săn lùng nhất hiện nay. Vitamin C và Vitamin E giúp tăng sức đề kháng và tái cấu trúc giúp da đẹp hơn mỗi ngày. Từ đó ngăn chặn tình trạng da bị nhăn nheo, xỉn màu, thiếu sức sống duy trì một làn da trắng - khỏe- đẹp giúp bạn tự tin tỏa sáng.

Có nên uống thực phẩm chức năng làm đẹp da không?

Mỗi loại thực phẩm chức năng làm đẹp da có nhiều dạng, công dụng riêng nhưng mục đích chung vẫn là giúp da đẹp, rạng rỡ và khỏe mạnh. Tuy nhiên mỗi loại thực phẩm chức năng làm đẹp da dành cho các độ tuổi, người dùng khác nhau cho nên liều lượng sử dụng khác nhau. Chính vì vậy bạn hãy sử dụng thực phẩm chức năng làm đẹp da đúng quy cách, liều lượng, đúng chất lượng để giảm thiểu tối đa các rủi ro.

Những lưu ý khi chọn thực phẩm chức năng để làm đẹp

Cụm từ “thực phẩm chức năng làm đẹp da” chưa bao giờ hết hot của phái đẹp. Để có thể chọn đúng sản phẩm chất lượng, bạn hãy tuân thủ các lời khuyên chúng tôi dành cho bạn.

Chỉ chọn những dưỡng chất cơ thể cần để đẹp hơn

Khi chọn mua thực phẩm chức năng điều đầu tiên bạn phải kiểm tra xem thành phần hoạt chất, giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Các thông số này được thể hiện cụ thể và in rõ ràng trên bao bì. Bao bì cũng phản ánh một phần chất lượng sản phẩm nên bạn cân nhắc khi lựa chọn. Khi mua thực phẩm chức năng làm đẹp da bạn cần tỉnh táo lựa chọn không nên để những lời quảng cáo hay giới thiệu làm mờ mắt. 

Sau đó cân đong đo đếm xem các thành phần trong sản phẩm có thích hợp với cơ thể không? Bản thân có thiếu các hoạt chất này và có cần thiết bổ sung hay không? Đa phần các quảng cáo về thực phẩm chức năng luôn kèm theo những tác dụng trên trời để thu hút thị hiếu người dùng chứ không tập trung vào giá trị thiết thực mang đến cho người dùng. Vẫn là câu nói cũ và luôn đúng “hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”.

Không được coi nhẹ xuất xứ

Nguồn gốc hàng hóa không chỉ phần nào khẳng định chất lượng sản phẩm mà nó còn nói lên rất nhiều điều khác nữa. Đặc biệt nguồn gốc thực phẩm chức năng làm đẹp da càng quan trọng hơn giữa thời thế hàng gian, hàng giả, kém chất lượng tràn lan. Thực phẩm chức năng làm đẹp da đa thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ. Tốt nhất bạn nên chọn loại nào có thương hiệu uy tín.

Thực phẩm chức năng làm đẹp da mỗi nước mỗi khác, trong đó họ có thể tổng hợp từ hoạt chất thiên nhiên hoặc hóa dược. Mặc dù các loại hóa dược cho tác dụng tức thời nhưng thường gây ra tác dụng phụ. Vì thế bạn nên chọn các loại thực phẩm chức năng làm đẹp da có nguồn gốc thiên nhiên thân thiện và dễ hấp thu vào cơ thể, lại không kèm tác dụng phụ.

Cẩn thận “ma trận” giá cả

Người tiêu dùng đã không còn xa lạ với cảnh tiền mất, tật mang khi dùng thực phẩm chức năng làm đẹp da. Trong thị trường thực phẩm chức năng làm đẹp da giá cả nhảy múa, loạn cào cào khiến người dùng phân vân không biết lựa chọn sao cho hợp lý.

Từ xưa ông cha ta đã có câu “tiền nào của nấy” câu nói này vẫn còn rất đúng trong thời đại hiện nay. Giữa ma trận giá cả chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc xem xét thật kỹ. Các loại thực phẩm chức năng làm đẹp da tốt, đạt tiêu chuẩn chất lượng đa phần giá thành sản xuất đã khá cao, do đó giá bán ra dĩ nhiên không hề rẻ. Nếu bạn bắt gặp một sản phẩm chức năng làm đẹp da nào đó có giá bán “rẻ đến kinh ngạc” thì tốt nhất nên đặt câu hỏi “liệu có phải là hàng chính hãng hay không”

TPCN là thần dược, dùng càng nhiều càng tốt?

Công dụng của thực phẩm chức năng là không thể bàn cãi. Thực phẩm chức năng ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp phòng tránh một số bệnh nguy hiểm, phục hồi, tái tạo, nuôi dưỡng các tế bào mới nhờ các chất chống oxy hóa (beta-caroten, lycopen, lutein, vitamin C, E...), chất xơ... Chỉ cần mỗi ngày đều đặn uống thực phẩm chức năng kết hợp với lối sống lành mạnh bạn sẽ nâng cao được sức khỏe và gìn giữ vẻ đẹp cho làn da.

Với những công dụng trên việc mà nhiều người đổ xô mua thực phẩm chức năng dùng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên thực phẩm chức năng cũng chỉ là phương thức bổ sung dinh dưỡng. Nếu bạn quá lạm dụng sẽ gây thừa chất và đem lại nhiều hậu quả khôn lường. 

Nói tóm lại trước khi dùng thực phẩm chức năng làm đẹp da bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên ngành. Tại Nhà thuốc Thái Minh các dược sĩ của chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, cách dùng các loại thực phẩm chức năng làm đẹp da phù hợp với cơ địa từng người. Đây cũng là một nơi để bạn có thể tìm thấy được sự an tâm khi sử dụng các loại sản phẩm này.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top