Giỏ hàng

Bạn có biết ăn gì để tóc mọc nhanh và dày lên mỗi ngày

Bật mí ăn gì để tóc mọc nhanh và dày lên mỗi ngày

 

Tóc được nuôi dài và dày là nhờ các dưỡng chất có trong máu. Bạn có từng để ý khi cơ thể thiếu chất thì tóc bạn rụng nhiều hơn hay không? Thay vì dùng thuốc hay sử dụng các loại dầu gội, thuốc xịt mọc tóc, ngăn rụng bạn chỉ cần ăn uống lưu ý đến vấn đề dinh dưỡng. Vậy ăn gì để tóc mọc nhanh và dày hơn? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Vì sao chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình phát triển tóc?

Tóc cũng là một trong các bộ phận quan trọng trên cơ thể. Để tồn tại và phát triển tóc cũng cần máu đưa chất dinh dưỡng đến. 90% cấu tạo của tóc là chất sừng nên nó rất cần bổ sung protein để khỏe mạnh và không bị gãy rụng. Ngoài ra, nó còn cần khoáng chất và vitamin khác như: vitamin B12, biotin trong nhóm B-complex, sắt, kẽm, omega 3, vitamin A và C…

Nếu bạn phát hiện tóc của mình bị rụng mỗi ngày hơn 100 sợi thì hãy nghĩ ngay đến việc bị thiếu hụt protein. Ngoài ra nếu tóc mọc chậm có thể cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin B12. Trong cơ thể, vitamin B12 đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển oxy, hỗ trợ tạo hồng cầu, hình thành các dây thần kinh và ADN. Trường hợp tóc không được cung cấp oxy kịp thời sẽ làm trì hoãn quá trình mọc tóc mới. Tình trạng thiếu oxy trầm trọng sẽ gây ra gây hói đầu hoặc gàu.

Ngoài ra, khi thấy tóc đổi màu và trở nên lưa thưa do gãy rụng quá nhiều, bạn hãy nghĩ đến nguy cơ thiếu hụt biotin. Đây là một loại vitamin tan trong nước và cần thiết trong việc cung cấp năng lượng đến các nang tóc. Bên cạnh đó, nó còn tác động đến da và móng, ngăn ngừa tình trạng xỉn màu và rạn nứt.

Ăn gì để tóc mọc nhanh và dày?

Như chúng tôi đã nói ở trên chế độ dinh dưỡng hằng ngày tác động rất nhiều đến sự chắc khỏe và phát triển của mái tóc. Do đó nhiều người luôn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “ăn gì để tóc mọc nhanh và dày”. Một tin vui dành cho bạn là thực phẩm giúp tóc khỏe, mọc nhanh rất dễ tìm, hiện hữu xung quanh ta.

Trứng cung cấp protein

Các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe. Protein được tìm thấy nhiều nhất trong các loại trứng như: trứng vịt, trứng cút và trứng gà. Ngoài bổ sung protein cho tóc, trong trứng còn chứa rất nhiều sắt, kẽm và lưu huỳnh. Các hoạt chất này giúp hạn chế tình trạng gãy rụng và kích thích mọc tóc hiệu quả.

Bạn có thể dùng trứng như một thực phẩm bình thường hoặc ở dạng mặt nạ ủ lên tóc. Trứng rất dễ ăn bạn có thể luộc, rán, kho. Lưu ý bạn không nên dùng quá 4 quả trứng trong vòng 1 tuần.

Bên cạnh trứng, giá đỗ cũng là thực phẩm có hàm lượng protein khá cao. Bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày sẽ giúp bạn chia tay tình trạng tóc gãy rụng.

Khoai lang cung cấp beta-caroten

Beta-caroten giúp da đầu sản xuất lượng dầu tự nhiên. Chất dầu này giúp tóc luôn óng ả, mượt mà. Hơn thế nữa chất dầu này còn là hàng rào bảo vệ tóc khỏi vi nấm - Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc.

Do đó, bên cạnh bổ sung các thực phẩm để tóc mọc nhanh và dày hơn, bạn nên thêm khoai lang vào bữa ăn để giảm tình trạng tóc gãy rụng. Ngoài ra khoai lang còn là thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa.

Cá hồi cung cấp omega 3

Ăn gì để tóc mọc nhanh và dày lên mỗi ngày thì không thể thiếu cá hồi. Đây là loại thực phẩm giàu omega 3. Hoạt chất này giúp tóc óng ả, mượt mà và nang tóc trở nên chắc khỏe. Nhờ đó giúp bạn nhanh chóng sở hữu một mái tóc khỏe, không xơ rối, dày dặn, mượt mà, rạng ngời.

Bơ bổ sung axit béo tự nhiên

Mơ loại thực phẩm “vàng” giúp bạn nâng tầm nhan sắc cho mái tóc của mình. Do đó bạn không nên bỏ qua loại thực phẩm hữu hiệu như vậy. Trong bơ giàu dưỡng chất axit béo giúp tóc chắc, khỏe, mọc dày và tràn đầy sức sống. Nếu bạn không ăn được bơ có thể dùng nó làm mặt nạ dưỡng tóc cũng rất tốt.

Hào cung cấp kẽm cho tóc mọc nhanh và dày hơn

Hào không chỉ là thức ăn bổ thận sinh tinh mà nó còn có công dụng chống rụng tóc và kích thích tóc mọc dài và dày hơn. Hào rất giàu kẽm. Kẽm là thành phần giúp tái tạo tế bào mới và cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Đây cũng chính là hai yếu tố quan trọng quyết định đến sự chắc khỏe và tốc độ mọc tóc.

 

Trái cây họ nhà cam cung cấp vitamin C

Trong các loại trái cây thì trái cây họ nhà cam được đánh giá là “thần dược” giúp tóc khỏe mạnh và mọc nhanh hơn. Ngoài ra xoài, đu đủ, chuối cũng có tác dụng tương tự. Trong trái cây họ nhà cam chứa vitamin C tác động trực tiếp đến các nang tóc, giúp  mang lại mái tóc tươi mới và chắc khỏe cho bạn.

Sữa bổ sung canxi

Ngoài canxi, trong sữa còn chứa nhiều sắt. Đây là hai thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc. Mỗi ngày bổ sung vào cơ thể 1 ly sữa sẽ giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, sữa còn giúp xương bạn chắc khỏe hơn.

Trà xanh chống oxy hóa

Nói đến công dụng của trà xanh chắc không ai còn xa lạ. Trà xanh được xem là “thần dược” giúp con người trẻ hóa, kéo dài tuổi thọ, tinh thần minh mẫn, cường tráng sức khỏe. Với tóc thì trà xanh cũng hữu ích không kém. Trong trà xanh chứa các hoạt chất chống oxy hóa giúp tóc đẩy lùi các gốc tự do gây xơ, rối, rụng. Đồng thời các dưỡng chất có trong trà xanh giúp chân tóc thư giãn, máu huyết lưu thông tốt giúp mọc tóc nhanh, óng mượt.

Gan động vật giúp tóc dày, khỏe

Các món ăn chế biến từ gan động vật thường không được chào đón vì nhiều người cho rằng chúng không tốt cho sức khỏe. Một số người hạn chế ăn gan động vật vì nguy cơ gây thừa cân, béo phì. Tuy nhiên nếu bạn muốn có mái tóc bồng bềnh, óng khỏe thì hãy bổ sung các món ăn từ gan động vật vào thực đơn hàng ngày nhé. Gan động vật còn được đánh giá là thực phẩm lành mạnh giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe vì nó rất giàu protein và sắt.

Lưu ý trong chế độ sinh hoạt

Nếu như chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển mái tóc thì chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng nhiều sức khỏe của tóc. Để có mái tóc chắc khỏe, dày và suôn mượt, bạn cần tuân thủ các điều sau trong chế độ sinh hoạt hằng ngày.

Tránh căng thẳng quá mức: Căng thẳng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc hàng loạt. Ngoài ra căng thẳng còn khiến tóc mọc ít và lâu ra.

Đừng thay đổi kiểu tóc quá thường xuyên: Sở thích của nhiều chị em là đổi kiểu tóc. Tuy nhiên, các hóa chất trong quá trình tạo kiểu tóc là nguyên nhân chính khiến tóc trở nên yếu và gãy rụng. Hậu quả của tình trạng này là mái tóc trở nên lưa thưa và không có sức sống.

Không nên gội đầu bằng nước nóng: Nếu trời chuyển lạnh thì bạn nên gội đầu vào buổi trưa. Đừng vì vấn đề thời tiết mà gội đầu bằng nước nóng. Vfi nước nóng sẽ khiến chân tóc bị giãn ra và tóc rụng nhiều.

Hạn chế buộc tóc quá chặt và lạm dụng máy sấy tóc: Các việc này sẽ khiến tóc yếu, xơ và rụng nhiều. Bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên thay vì dùng máy sấy để tóc khô nhanh hơn. Nếu không cần thiết cứ để tóc xõa để tránh đứt gãy.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp câu hỏi ăn gì để tóc mọc nhanh và dày lên mỗi ngày. Nhìn chung các loại thực phẩm này gần gũi và dễ tìm. Bạn có thể phối hợp với các loại thực phẩm khác làm phong phú thêm bữa ăn mỗi ngày mà vẫn giúp tóc khỏe đẹp. 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top